Luyện thi TOEIC, Tài liệu luyện thi TOEIC, Uncategorized

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC và những điều cần biết

I. TOEIC là gì? Tại sao bạn cần TOEIC?

1. Khái niệm về chứng chỉ TOEIC

Khái niệm TOEIC: là từ viết tắt của Test of English for International Communication – chứng chỉ này được công nhận trên quốc tế. bài thi TOEIC là một bài thi giúp đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ)

TOEIC được ứng dụng rất nhiều cho những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc tại các công ty đa quốc gia thường sẽ được yêu cầu về 1 điểm số quy chuẩn của kết quả này. Kết quả thi giúp phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch… Kết quả của chứng chỉ TOEIC có hiệu lực trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, chứng chỉ TOEIC với mức điểm khoảng 450- 650 đang là yêu cầu đầu ra của hầu hết các trường đại học/ cao đẳng tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp thường lấy TOEIC là tiêu chí quan trọng khi tuyển dụng nhân viên.

Qua kết quả điểm bài thi TOEIC sẽ giúp đánh giá được khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch… Chứng chỉ TOEIC được các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp trên toàn thế giới công nhận. Điểm TOEIC ( reading, listening) tối đa 990 ( trong đó mỗi kỹ năng chiếm 495 điểm).

2. Chứng chỉ TOEIC được hình thành như thế nào?

Chương trình thi chứng chỉ TOEIC được xây dựng và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục (ETS – Educational Testing Service) tại Mỹ – một tổ chức rất nổi tiếng và uy tín về giáo dục chuyên cung cấp các chương trình kiểm tra trắc nghiệm như TOEFL, GRE, GMAT… theo đề nghị từ Liên đoàn Tổ chức Kinh tế Nhật Bản (Keidanren) kết hợp với Bộ Công thương Quốc tế Nhật Bản – MITI (nay là Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản – METI) vào năm 1979.  Bài thi TOEIC được thiết kế dựa trên cơ sở tiền thân của nó là chương trình trắc nghiệm TOEFL. Và tính đến nay, sau hơn 35 năm, ETS đã tổ chức kiểm tra cho nhiều triệu lượt người tham dự trên khắp thế giới. Ở Việt Nam, việc thi và học TOEIC bắt đầu được bắt đầu từ năm 2001 thông qua đại diện là IIG Việt Nam, được ưa thích và phổ biến rộng rãi hơn khoảng 5 năm sau đó.

II. Học TOEIC để làm gì?

Nếu như IELTS, TOEFL yêu cầu bạn cả 4 kỹ năng trong cùng 1 kỳ thi đánh giá thì với TOEIC, bạn có thể chia kì đánh giá của mình thành 2 phần để đánh giá từng kĩ năng của mình là: TOEIC Reading Listening và TOEIC Speaking Writing ( hiện tại các doanh nghiệp và trường học thường yêu cầu TOEIC 4 kĩ năng. Hai kĩ năng nền tảng cũng là bắt buộc với TOEIC là TOEIC Reading Listening với thang điểm trên tổng số 990 được chia thành 2 mốc 495 điểm cho mỗi kĩ năng. Hai kĩ năng nâng cao và hoàn toàn có thể thi riêng, đăng kí riêng tùy theo thời điểm bạn thấy phù hợp.

1. Tăng khả năng ngôn ngữ của bạn

Điều này tạo điều kiện cho các bạn chưa có nền tảng tiếng Anh tốt. Bởi khi mới bắt đầu, việc học cả 4 kỹ năng sẽ khá khó khăn. Bạn nên học TOEIC Reading Listening trước để củng cố ngữ pháp, từ vựng và khả năng nghe, sau đó tiến tới chinh phục 2 mục tiêu cao hơn là TOEIC Speaking Writing. Sau quá trình học bạn sẽ sở hữu chứng chỉ TOEIC điểm cao và tự tin giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Việc đa dạng ngôn ngữ sẽ giúp bạn dễ dàng kết giao với người nước ngoài, mang lại nhiều điều thú vị cho cuộc sống của bạn hơn. Có tiếng Anh bạn sẽ tự tin nói chuyện với người nước ngoài, giao lưu kết bạn và đặc biệt tiếng Anh là ngôn ngữ giúp bạn học hỏi, mở mang kiến thức của toàn nhân loại.

2. Học TOEIC để đủ điều kiện ra trường

Chắc chắn đa phần các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đều yêu cầu đầu ra chứng chỉ TOEIC 450+. Vì vậy, học TOEIC sẽ giúp các bạn học sinh đủ điều kiện để tốt nghiệp đại học.

Nếu không có được chứng chỉ TOEIC theo yêu cầu thì bạn sẽ bị ra trường chậm hẹn và sẽ bị lỡ rất nhiều cơ hội đấy.

3. Tăng cơ hội trong cuộc sống và sự nghiệp

– Tại nhiều trường đại học trên thế giới yêu cầu chứng chỉ TOEIC. Nếu bạn có ý định sẽ đi du học nước ngoài, thì sở hữu bằng TOEIC chính là điều kiện đầu vào cho các bạn du học sinh cần có. Đa phần yêu cầu điểm TOEIC đi du học của các trường đại học khoảng 750+.

– Cơ hội công việc mở rộng: Khi yêu cầu tiếng Anh trong công việc càng ngày cần thiết ở mọi công việc thì các bạn muốn kiếm cho mình công việc tốt, mức lương khá và cơ hội phát triển sự nghiệp thì tiếng Anh chính tiền đề quan trọng bạn cần có.

Các bạn có thể xem thêm tại những nội dung dưới đây nhé:

  Học từ vựng bằng hình ảnh siêu thú vị

  Những mẹo cần biết để đạt TOEIC 600

  Bí quyết giao tiếp tiếng Anh hiệu quả

➣ Mẹo giúp học ngữ pháp trở nên thật thú vị 

Nguồn sưu tầm: anhngumshoa.com

Bình luận về bài viết này