Luyện thi TOEIC, Tài liệu luyện thi TOEIC

Học từ vựng TOEIC qua tranh ảnh siêu thú vị

1.  Bạn đã dùng bao nhiêu cách học từ vựng TOEIC

Từ vựng là 1 phần không thể thiếu trong tất cả các kì thi tiếng Anh nói chung và  trong kì thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC nói riêng, Tuy nhiên vẫn có rất nhiều bạn hoang mang chưa biết phương pháp nào để học và tăng cường vốn từ vựng của mình. Bạn đã và đang sử dụng những phương pháp nào để học từ vựng TOEIC hiệu quả hơn. Hiện, mình được biết là có rất nhiều phương pháp để học từ vựng như: Học qua sticker dán, sticker treo, học qua hình ảnh, màu sắc, học qua ghi chép, học qua đọc lặp lại,… và hàng trăm kiểu phương pháp phù hợp cho từng người, từng tính cách cụ thể.

Bài viết này mình sẽ chỉ đề cập sâu về nội dung phương pháp học từ vựng TOEIC dành cho người mới qua sử dụng những hình ảnh liên quan hoặc màu sắc nhé.

2. Học từ vựng bằng hình ảnh liệu có hiệu quả như đồn

Theo nghiên cứu về chuyên đề tâm tâm thần học về ghi nhớ và tư duy, hình ảnh và màu sắc là 2 thứ có khả năng lưu trữ lại trong não bộ con người nhanh nhất và lâu nhất. Nếu biết cách biết cách vận dụng phù hợp phương pháp này để biến đổi các dữ liệu bạn cần lưu trữ thành hình ảnh hoặc có liên kết cùng yếu tố màu sắc thì bạn sẽ có thể ghi nhớ tốt hơn rất nhiều so với các phương pháp học chép thông thường. Tuy nhiên, mỗi bạn lại có một phương pháp học cụ thể và phù hợp riêng với mình, nhưng nếu chưa từng thử thì mình nghĩ bạn nên thử nghiệm phương pháp này nhé.

Sử dụng hình ảnh sẽ giúp lưu trữ lại trong não bộ tốt hơn chữ viết và khiến khi chúng ta hồi tưởng lại sự việc dễ dàng hơn, điều này được ứng dụng cho việc học từ vựng một cách đơn giản hơn thay vì chỉ luyện tập ghi nhớ bằng phương pháp viết chữ đơn thuần.

Khi học, hãy ứng dụng phương pháp học từ vựng cho những từ đơn giản và theo chủ đề gần gũi với cuộc sống hàng ngày hoặc tất cả các chủ đề mà bạn yêu thích. Các bạn có thể dùng mô hình vẽ, trang, hoạt hình hoặc các hình vẽ ngộ nghĩnh, cách điệu theo phong cách màu mè mà bạn muốn để tăng hiệu quả nhé.

Các bạn có thể biến tấu cho căn phòng riêng của bạn cho phù hợp với màu sắc, nội dung và hình ảnh bạn cần học để tăng độ thú vị và dễ ghi nhớ cho từ vựng bạn cần nhé.

3. Hãy thử nghiệm học từ vựng TOEIC qua hình ảnh.

Mình sẽ liệt kê 8 từ vựng mới về chủ đề công viên dưới đây, hãy thử xem khả năng ghi nhớ của mình được vận dụng như thế nào nhé, chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ đó:

Có thể bạn quan tâm:

Thành ngữ tiếng anh liên quan tới động vật

Học từ vựng mới về những món ăn đặc trưng

600 từ vựng TOEIC cho mọi lever 

1 bình luận về “Học từ vựng TOEIC qua tranh ảnh siêu thú vị”

Bình luận về bài viết này